นี่คือประเด็นสำคัญเกี่ยวกับข่าวและข่าวลือล่าสุดเกี่ยวกับ Meta Quest 3S:

คาดว่า Meta Quest 3S จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในงาน Meta Connect 2024 ซึ่งกำหนดจัดขึ้นในวันที่ 25-26 กันยายน 2024

มีข่าวลือว่าจะเป็นรุ่นที่มีราคาถูกกว่าของ Quest 3 โดยอาจมีราคาอยู่ที่ประมาณ 299-399 ดอลลาร์ เทียบกับ Quest 3 ที่ราคา 499 ดอลลาร์

คาดว่า Quest 3S จะใช้ชิปเซ็ต Snapdragon XR2 Gen 2 เช่นเดียวกับ Quest 3 แต่มีตัวเครื่องที่ใหญ่กว่าและจอแสดงผลที่มีสเปคต่ำกว่าเพื่อให้ได้ราคาที่ถูกลง ภาพของ Quest 3S ได้รั่วไหลออกมาแล้ว รวมถึงผ่านซอฟต์แวร์ของ Meta เองและการปรากฏโดยบังเอิญในวิดีโอต่างๆ

Quest 3S ถูกมองว่าเป็นวิธีที่ Meta จะนำเสนอตัวเลือก VR รุ่นปัจจุบันที่มีราคาย่อมเยากว่า เนื่องจาก Quest 2 กำลังจะล้าสมัย การประกาศอื่นๆ ที่คาดว่าจะมีในงาน Meta Connect 2024 รวมถึงการอัปเดตเทคโนโลยี AI (Meta AI) และอาจมีการเปิดเผยแว่น VR ที่ไม่ใช่ของ Meta แต่ใช้ระบบปฏิบัติการ Horizon OS จากพาร์ทเนอร์อย่าง Asus, Lenovo และ Xbox

ตอนนี้ยังไม่มีการยืนยันวันวางจำหน่ายที่แน่นอน แต่มีแนวโน้มว่า Quest 3S จะเปิดตัวหลังจากงานในเดือนกันยายน อาจจะเป็นช่วงปลายปี 2024 หรือต้นปี 2025
คาดว่า Quest 3S จะสามารถใช้งานร่วมกับซอฟต์แวร์ของ Quest 3 ได้ ทำให้สามารถเข้าถึงประสบการณ์และเกม VR ใหม่ๆ ได้

โดยรวมแล้ว Quest 3S ดูเหมือนจะเป็นกลยุทธ์ของ Meta ในการรักษาตัวเลือก VR ราคาประหยัดในไลน์อัพของพวกเขา ในขณะที่ยังคงนำเสนอความสามารถของฮาร์ดแวร์ที่ทันสมัยพอสมควร การเปิดเผยอย่างเป็นทางการในงาน Meta Connect 2024 เป็นที่คาดหวังอย่างสูงที่จะยืนยันสเปค ราคา และความพร้อมจำหน่าย

 

 

หากสนใจสินค้าสอบถามได้ที่:
LINE ID: @metaxr(https://lin.ee/MVuGWFC)
Website: http://mtxr.co/promotion