สมาคมโดรนซอกเกอร์แห่งประเทศไทย และ Drone Academy Thailand ได้นำทีมโค้ชและนักกีฬาไทยคว้าแชมป์อันดับ หนึ่งจากรายการแข่งขัน “Drone Odyssey Challenge 2024” ในระหว่างวันที่ 16-18 กรกฎาคม 2567 ณ ศูนย์วิทยาศาสตร์สิงคโปร์ เป็นการคว้าแชมป์ติดต่อกันเป็นสมัยที่ 5 สำหรับการแข่งขันรายการใหญ่ด้าน Drone Programming ของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งจัดมาตั้งแต่ปี 2018 ปีนี้มีผู้เข้าร่วมการแข่งขันทั้งหมด 300 คน จาก 77 ทีม จากประเทศ ไทย สิงคโปร์ และมาเลเซีย โดยมีรายการแข่งขันต่างๆดังนี้ เช่น Drone Obstacle, Drone Swarming และมีการแข่งขันในระดับประถม, มัธยม และมหาลัย โดยการแข่งขันต่างๆ มีรายละเอียดดังต่อไปนี้

  • การแข่งขัน Drone Obstacle

ผู้เข้าร่วมการแข่งขันต้องใช้ทักษะการเขียนโปรแกรม คณิตศาสตร์ การวางแผน และการทำงานเป็นทีม เพื่อสั่งงานให้โดรนบินได้โดยอัตโนมัติ ทักษะสำคัญคือการหลบหลีกสิ่งกีดขวางต่างๆ ถ่ายภาพ กวาดต้อนวัตถุ และสแกน QRCode ในเวลาที่กำหนดไว้ การแข่งขันนี้เน้นความสามารถในการควบคุมและการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า

  • การแข่งขัน Drone Swarming

ในรายการนี้ ผู้เข้าร่วมการแข่งขันจะต้องใช้โดรนมากกว่าหนึ่งลำในการดำเนินภารกิจทั้งหมด ผู้เข้าแข่งขันจะต้องเขียนโปรแกรมและสั่งงานโดรนผ่านอุปกรณ์ Tablet หรือ Laptop ให้บินและทำภารกิจพร้อมกัน ทักษะที่จำเป็นคือการประสานงานและความสามารถในการจัดการโดรนหลายลำในเวลาเดียวกัน

หากคุณสนใจ สามารถติดตามข่าวสารและความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับกีฬาโดรนซอคเกอร์ไทยได้ที่เว็บไซต์ของ สมาคมโดรนซอคเกอร์ประเทศไทย หรือ Drone Academy Thailand สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ LINE @droneacademy

#สมาคมโดรนซอคเกอร์ #โดรนซอคเกอร์ #กิจกรรม #droneacademy #หลักสูตรโดรน #สอนโดรน #อบรมโดรน