รีมาสเตอร์ Lucky’s Tale เกม VR คลาสสิกยอดนิยมเล่นบน Quest 2 ได้แล้ววันนี้

Lucky’s Tale เป็นเกม VR ที่มีความคล้ายกับเกม Super Mario Bros มากที่สุด 

เปิดตัวครั้งแรกในปี 2016 โดยเป็นเกมเปิดตัวอุปกรณ์ Oculus Rift เกม Lucky’s Tale นี้ถือว่าเป็นสุดยอดเกม VR เกมหนึ่งที่ยอมรับโดยกลุ่มคนที่ชื่นชอบการเล่นเกม VR และเกมนี้ได้ถูกรีมาสเตอร์โดยนักพัฒนาของ Playful Studios สาขาเท็กซัส ในรูปแบบเกม 3D platformer รุ่นใหม่ที่คุณสามารถควบคุมตัวละคร Lucky Swiftail สุนัขจิ้งจอกแสนสุขที่มาพร้อมกับภารกิจที่กล้าหาญในออกการตามหา Piggy เพื่อนรักของเขา


เครดิตวิดีโอ : https://youtu.be/TGQZDv2uFYo 

ตัวเกมมีการผสมผสานระหว่างแพลตฟอร์ม 3D, การสำรวจ และการต่อสู้ที่ลงตัว มีความคล้ายกับเกมแพลตฟอร์ม  third-person มาตรฐานทั่วไป ที่คุณจะเห็นแอคชันต่าง ๆ ของตัวละครในมุมมองที่คุณเป็นกล้องคอยติดตามตัวละครควบคุมอวตารผ่านจอยสติ๊กและปุ่มบนแผงควบคุมแบบสัมผัส ที่กล่าวว่าเกมนี้มีรูปแบบการโต้ตอบที่ใช้ VR เฉพาะหลายตัว ตัวอย่างเช่น ในบางช่วงของเกม คุณจะได้รับมอบหมายภารกิจในการควบคุมระบบสัมผัสให้เล็งไปที่ศัตรูและวัตถุเฉพาะเพื่อยิงขีปนาวุธใส่ 

 

วันนี้ ทางบริษัทได้เปิดตัวเกมที่ได้มีการรีมาสเตอร์จากต้นฉบับปี 2016 ซึ่งพัฒนาให้รองรับ Oculus (Meta) Quest 2 โดยเฉพาะ ตัวเกมได้มีการอับเดตครั้งใหญ่หลายจุด ไม่ว่าจะเป็นการปรับปรุงความละเอียดและสวยงามของภาพ การเคลื่อนไหวของตัวละคร เพิ่มการผจญภัยที่ท้าทาย และอื่น ๆ อีกมากมาย

นี่คือรายการคุณสมบัติที่สำคัญของเกม Lucky’s Tale ทั้งหมด(ที่ถูกพัฒนาโดย Playful Studios) ซึ่งมีดังต่อไปนี้

 

  • มีการปรับปรุงในเรื่องของแสง, การเรนเดอร์ และการรีมิกซ์เสียง

  • การเคลื่อนไหวของละครที่มีลื่นไหลมากขึ้น และปรับปรุงโมเดลของตัวละครใหม่โดยอ้างอิงจากตัวละคร Lucky ของเกม New Super Lucky’s Tale รุ่นล่าสุด

  • มีการผจญภัยที่หลากหลายระดับ ไม่ว่าจะเป็น หนองน้ำเขียวชอุ่ม ซากปรักหักพังใต้น้ำ สุสานใต้ดิน ภูเขาไฟที่ยังคุกรุ่น หลุมจิ้งจอกลับ การต่อสู้ของบอส และอีกมากมาย

  • แว่น VR ที่สามารถเล็ง ขว้าง และค้นหาสิ่งของที่ซ่อนอยู่ มาพร้อมกับระบบควบคุมแบบสัมผัสที่โต้ตอบกับตัวละคร Lucky และเมนูต่าง ๆ ได้

  • เพิ่มความท้าทายที่มีการกำหนดเวลาและการสะสมรางวัลหากมีการเล่นซ้ำ

  • ออกแบบให้สามารถเล่นได้ทุกเพศทุกวัย

หลังจากที่ได้ลองเล่นเกมนี้ไม่กี่ชั่วโมง ผมสามารถพูดได้อย่างมั่นใจเลยว่าเกม Lucky’s Tale เป็นเกม VR ที่เล่นง่ายและเล่นสนุกมากที่สุดอีกเกมหนึ่งที่มีอยู่บน Quest 2  ไม่ว่าจะเป็นภาพที่สวยงามสะดุดตา กลไกการเล่นเกมที่ลื่นไหล หรือการออกแบบตัวละครได้อย่างสร้างสรรค์ Lucky’s Tale คือสุดยอดเกมสำหรับผู้ที่รักการเล่นเกม VR

เกม Lucky’s Tale ได้วางจำหน่ายแล้วในราคา $19.99 บน Oculus (Meta) Quest 2  

Related Post